“แอนโทเนีย” น้ำตาคลอ เปิดใจครั้งแรก ‘ไม่คว้ามง แต่คว้าใจ’ ขอบคุณพลังเชียร์คนไทย

ภาพประวัติศาสตร์ แห่ต้อนรับ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” รองอันดับ 1 Miss Universe 2023 กลับบ้าน สวยสง่าในชุดไ…

 “แอนโทเนีย” น้ำตาคลอ เปิดใจครั้งแรก ‘ไม่คว้ามง แต่คว้าใจ’ ขอบคุณพลังเชียร์คนไทย

เดินทางถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว (26 พ.ย.66) สำหรับ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” รองอันดับ 1 Miss Universe 2023 บรรยากาศที่สนามบินสุรรณภูมิ มีแฟนนางงามมารอรับอย่างเนืองแน่นคำพูดจาก สล็อตวอเลท

โดย “แอนโทเนีย” เลือกสวมชุดไทยออกมาเจอกับทุกคน พร้อมเปิดใจเป็นครั้งแรกหลังคว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 ที่ทำให้คนไทยมีความสุข ซึ่งงานนี้เจ้าตัวถึงกับน้ำตาคลอ เผยความรู้สึกว่า

คุณแม่รอต้อนรับ “แอนโทเนีย” เผยเมนูเด็ดลูกสาว รีเควสอยากทานกลับถึงไทย

ประวัติ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” สาวเก่งตามล่ามง สู่เวที Miss Universe 2023

“ทุกครั้งที่แอนได้พูดถึงแฟนคลับ แอนจะน้ำตาไหลออกมาตลอดเลย แอนอยากขอบคุณผู้ใหญ่ทุกท่าน สื่อมวลชนทุกคนที่มาวันนี้ และแฟนคลับทุกคนที่แอนรักสุดๆ ขอบคุณมากๆ เลยนะคะที่มาวันนี้ ที่มารับแอนกลับบ้าน แอนพร้อมกลับมาบ้านตั้งนานมาก (น้ำตาคลอ) ตื่นเต้นมากๆ ที่ได้มาเจอทุกคน มาฉลองโมเมนต์นี้กับทุกคน เป็นโมเมนต์ที่แอน (เสียงสั่น) ทำหน้าที่ดีที่สุด ไม่ใช่แค่เพื่อตัวเองหรือเพื่อประเทศของเรา

แต่เพื่อที่จะเป็นตัวอย่างให้ทุกคนเห็นว่า ถ้าเรามีความฝัน ถ้าเราพร้อมที่จะสู้มัน สเต็ปแรกเราต้องมั่นใจในตัวเอง และความสามารถของตัวเอง เราไม่ต้องเปลี่ยนโลกใบนี้ภายใน 1 วัน แต่ถ้าเราร่วมมือและมั่นใจในตัวเอง แอนเชื่อว่าจำจุดนี้เป็นต้นไป ทุกคนจะร่วมมือและจับมือแอนไปเสมอ ขอให้ทุกคนไปกับแอนนะคะ (ยิ้ม) แอนรักทุกคนมากๆ แอนได้ยินเสียงกรี๊ดทุกคนจากที่นี่ (เมืองไทย) ไปถึงเอลซาวาดอร์เลยค่ะ

แอนไม่ได้อยากมายืนตรงนี้คนเดียว เพื่อที่จะเป็นนางงามคนหนึ่งที่ไปประกวด แต่ว่าแอนมาเป็นกระบอกเสียงให้ทุกคนที่ยืนตรงนี้ และเป็นอีกคนนึงที่เป็นตัวแทนประเทศไทย เพราะว่าเรามีนางงามมาทุกปี แล้วทุกปีเราทำให้ดีที่สุด เพื่อที่จะมาโชว์วัฒนธรรมของคนไทย รอยยิ้มของคนไทย ใจของคนไทยที่รับทุกคนเข้ามาในประเทศเรากับรอยยิ้ม

แอนยืนอยู่ตรงนี้ แอนไม่ได้มากกว่าใคร ไม่ได้เหนือกว่าใคร แอนเท่ากับทุกคนที่อยู่ตรงนี้มายืนอยู่ในใจของแอน วันนี้เป็นแค่วันแรกของอีกหลายๆ วันที่เราจะเดินทางไปด้วยกันนะคะ ขอบคุณค่ะ

แอนอยากขอบคุณ 2 คนมากๆ ถ้าไม่มี 2 คนนี้แอนจะไม่มีความมั่นใจและทำให้ดีที่สุดทุกวัน มีหลายวันที่แอนไม่มั่นใจในตัวเอง แอนบอกตัวเองว่าไม่รู้จะไปต่อได้ไหม ไม่รู้ว่าสู้ได้ไหม แต่ว่ามี “คุณแม่” และ “แม่ปุ้ย” ที่สู้กับมาตลอด ผลักดันแอน และเป็นกำลังใจให้แอนทุกวัน บอกให้แอนทำไปเลย ไม่ต้องสนใจใครว่าพูดอะไร ทำให้ดีที่สุด สุดท้ายทำให้แอนรู้ว่า เราเป็นคนเดียวที่ทำความฝันให้เกิดขึ้นได้

“แอนอาจจะไม่ได้คว้าตำแหน่งของมิสยูนิเวิร์ส แต่แอนเชื่อว่าแอนได้คว้าหัวใจของคนไทยทุกคน”

ส่วนที่คนถามว่าทำไมแอนชอบใส่ชุดไทยงานใหญ่ๆ เพราะแอนรู้สึกว่าส่งพลังให้แอน มีสตอรี่ แล้วเรื่องราว และแอนก็ได้โชว์ออกมาให้ทุกคนได้เห็นความสวย ความงามของผ้าไทย ชุดไทย สร้างอินเนอร์ให้แอน แล้วการที่เรากลับมาบ้านก็ต้องใส่อะไรที่เชื่อมโยงกับเราได้ แอนจะไม่เปลี่ยนค่ะ ทุกครั้งที่แอนไปไหนหรือมีงานสำคัญอะไรก็ใส่ชุดไทย เป็นเหมือนพลังและการโชว์ซอฟต์ พาวเวอร์ ความเป็นไทยด้วย

คำว่าทุกคนภูมิใจ มันยิ่งใหญ่สำหรับแอน การที่แอนได้มาเป็นมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ก็ยิ่งใหญ่แล้ว ได้ชนะที่บ้าน แอนได้เอาความเป็นไทยไปสู่จักรวาล ใช่ค่ะ แอนได้ชนะรองอันดับหนึ่ง แต่ไม่ได้แปลว่า เราไม่ได้เป็นจักรวาลของคนอื่น เราไม่ได้มีแพลตฟอร์มที่จะช่วยเหลือคนอื่นได้ มันมากกว่ามงกุฎและสายสะพาย มันเป็นแพลตฟอร์มที่เรามีและเลือกส่งพลัง และเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่น

ความรู้สึกตอนจับมือ หัวใจวึ้บลงมาเลย ตอนจับมือแอนเหมือนไม่ได้ยินอะไรเลย ตอนได้ยินคนกรี๊ดเหมือนหูดับ รอให้เขาพูดไทยแลนด์ แต่เขาก็ไม่ได้พูด แอนยินดีกับ ‘นิการากัว’ มากๆ นะคะ ตอนที่เขามาที่ไทยก็ยินดีต้อนรับนะคะ

ก็เหมือนทุกคนค่ะ ตอนที่เราไปก็เต็มที่ทุกอย่าง ไม่ได้ตามที่หวังก็เสียใจนิดนึง แอนเห็นรีแอคชันของทุกคนตื่นเต้นมาก แอนก็ตื่นเต้น แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ เรายังมีอีกหลายอย่างที่เราได้ทำด้วยกัน นางงามจักรวาลไม่ได้เป็นจุดสุดท้ายของเรา เหมือนที่แอนบอกเสมอว่า

ถ้าเราไม่ชนะ ก็เป็นบทเรียนให้เราพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นทุกวัน ไปหาความฝันอีกอันนึงก็ได้ เราไม่ได้หยุดตรงนี้

กระแสแฟนๆ ยังไม่มูฟออน จริงๆ แอนได้ยินคำว่ามูฟออนหลายรอบแล้ว แอนเชื่อว่าทุกคนมีโมเมนต์ของตัวเองที่พร้อมที่จะมูฟออน เราไม่ต้องไปบังคับว่าต้องมูฟออนแล้ว มันผ่านมาแล้ว เพราะว่าหลายคนมีแพชชั่นไม่เหมือนกัน ความหวังไม่เหมือนกัน ขนาดแอนตอนนี้ก็ยังไม่มูฟออน ยังยอมรับไม่ได้ แต่แอนก็ยินดีกับผู้ชนะอยู่แล้ว

แอนก็อยากเป็นมิสยูนิเวิร์สเหมือนกัน ทุกคนก็อยากให้แอนเป็นเหมือนกัน แต่ว่าในเวลาของเรา เดี๋ยวเราก็จะสร้างความแฮปปี้ให้ตัวเอง เหมือนตอนที่เราอกหัก หรือมีอะไรเกิดขึ้นในชีวิต มันเป็นโมเมนต์เดียวที่เสียใจ แต่ไม่ใช่ทั้งชีวิตที่ไม่ดี ยังมีอีกหลายโมเมนตืที่ทำให้เราแฮปปี้ ตื่นขึ้นมาแล้วมีความสุขค่ะ

แอนอยากขอบคุณทุกคนที่เห็นความสามารถและการพัฒนาของแอน แอนพยายามทำให้เต็มที่ เพื่อให้ทุกคนภูมิใจในตัวแอน อยากขอบคุณมากๆ การที่มีคนภูมิใจในตัวแอน ทำให้แอนมีพลังที่ลุกขึ้นมาทำให้เต็มที่ทุกวันค่ะ”

ภาพจาก PPTV

ภาพจาก Miss Universe Thailand

You May Also Like

More From Author