ผกก.สน.บางซื่อ สั่งกวดขันเป็นพิเศษ ส่วยรถตู้ผีหมอชิต

หลังจากที่เมื่อวานนี้ทีมข่าวพีพีทีวี ลงพื้นที่สำรวจวินรถตู้หมอชิต พบข้อมูลจากคนขับรถตู้วินผี เล่าว่ามีการจ่ายส่วยให้ตำรวจในพื้นที่ สน.บางซื่อ ทั้งลักษณะของการจ่ายค่ากาแฟ ค่าเหล้าและจ่ายเป็นรายเดือน ล่าสุดทีมข่าวสอบถามข้อเท็จจริงกับผู้กำกับการสถานีตำรวจสนคำพูดจาก เกมสล็อตมาใหม่. บางซื่อยืนยันว่า ตำรวจสน.บางซื่อไม่เคยเรียกรับส่วยจากรถตู้ที่ผ่านมามีการกวนขันจับกุมอยู่ตลอด แต่อาจเป็นไปได้ว่ามีเจ้าหน้าที่บางคนเรียกค่ากาแฟบ้าง

เด้ง ผกก.-รอง ผกก.สอบสวน สน.มักกะสัน เซ่นจับผับคนจีน

เลือกตั้ง 2566 : ประธานกกต.เผยคดีหุ้นสื่อ “พิธา” กำลังรวบรวมหลักฐาน

เหมือนที่มีการให้ข้อมูล พร้อมพาทีมข่าวลงพื้นที่สั่งการตำรวจจราจรไม่ให้มีการเรียกรับผลประโยชน์ ก่อนลงพื้นที่ควบคุมการปฏิบัติการจับกุมรถตู้ที่กระทำผิดกฎหมายด้วยตัวเอง

พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ ในวันนี้ท่านได้ลงพื้นที่สั่งการตำรวจจราจรที่รับผิดชอบดูแลรถโดยสารและรถรับ-ส่งประจำทางในพื้นที่รอบหมอชิต โดยเน้นย้ำให้กวดขันดูแลรถตู้ที่เข้ามาวิ่งรถอย่างไม่ถูกต้อง ให้เจ้าหน้าที่ที่พบเห็นดำเนินการตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด และสั่งห้ามไม่ให้มีการเรียกรับผลประโยชน์ แม้กระทั่งขอค่ากาแฟ ค่าเหล้า หากใครฝ่าฝืนคำสั่งทางผู้กำกับจะสั่งลงโทษตามมาตรา 157

จากนั้นทางผู้กำกับ พร้อมด้วย ตำรวจจราจร ออกปฏิบัติหน้าที่ตรวจจับรถตู้ที่กระทำความผิด ในวันนี้พบว่ามีรถตู้สีขาว ที่ไม่ได้จดทะเบียนกรมการขนส่งอยู่หลายคัน แต่เป็นลักษณะการจอดอยู่ข้างทางที่ห้ามจอด ตำรวจจึงดำเนินการเขียนใบสั่งค่าปรับ ให้ในฐานความผิด “จอดรถไว้ในลักษณะกีดขวางจราจรในเขตห้ามจอดตลอดเวลา” โดยข้อหานี้ทางคนขับรถตู้จะต้องเสียค่าปรับเป็นจำนวนเงิน 200 บาท

ขณะที่จุดเสาทางด่วน 22 ตามลายแทง “หมาหนาว” ที่เมื่อวานพบว่าเป็นที่จอดรถตู้วินผี ในวันนี้ปรากฏว่า ไม่มีรถตู้ผิดกฎหมายมาเจอแม้แต่คันเดียว พบแต่รถกระบะแคป ติดสตริงเกอร์ “สำนักงานตำรวจแห่งชาติ” ซึ่งผู้กำกับบอกว่าลักษณะรถแบบนี้ไม่ถือว่าผิดกฎหมาย อาจจะมาจอดกินข้าวเฉยเฉยก็ได้ ส่วนกรณีที่วันนี้ไม่พบรถตู้กระทำผิดจอดบริเวณนี้ เป็นเพราะว่า หลังจากที่เมื่อวานนี้ทาง พีพีทีวี นำเสนอข่าว ได้สั่งการให้ตำรวจลงพื้นที่ตรวจจุดนี้ และเขียนใบสั่งรถตู้ผิดกฏหมายไม่ต่ำกว่า3คัน ในฐานความผิด จอดรถในที่ห้ามจอดเช่นเดียวกัน เนื่องจากในระหว่างการตรวจไม่พบเหตุซึ่งหน้าว่ารถตู้เหล่านั้นกำลังบรรทุกผู้โดยสาร

ทีมข่าวได้พูดคุยกับผู้กำกับ สน.บางซื่อถึงประเด็นที่เมื่อวานนี้ มีการลงพื้นที่เราได้ข้อมูลจากคนขับรถตู้ว่ามีการจ่ายส่วย ผ่านตัวกลาง 3,000 บาท เพื่อเคลียร์กับตำรวจ สน.บางซื่อเจ้าของพื้นที่ ทางผู้กำกับยืนยันว่า จากการตรวจสอบตำรวจในสน.บางซื่อ ไม่มีใครเรียกรับส่วยรถตู้แน่นอน ส่วนจะมีการเรียกค่ากาแฟ หรือขอเหล้าในช่วงเทศกาล ยอมรับว่าอาจมีนายตำรวจบางคนที่ไปร้องขอ แต่ยังไม่มีข้อมูลส่วนนี้ชัดเจนว่าเป็นใครอยู่หน่วยไหนของ สน.บางซื่อ ซึ่งแนวทางหลังจากนี้ จะเน้นย้ำไม่ได้มีการเรียกรับผลประโยชน์ใดใด ไม่ว่าเป็นเงินหรือสิ่งของ หรือแม้แต่คนขับรถตู้จะให้โดยสมัครใจ ก็ห้ามไม่ให้รับเด็ดขาด หากพบใครรับส่วยจะดำเนินคดีอาญาทุกนาย ขณะที่เรื่องวินผีก็จะกวดขันไม่ให้มีเช่นกัน

สำหรับการดูแลรถตู้และรถโดยสารรอบสถานีขนส่งหมอชิต เป็นหน้าที่รับผิดชอบของตำรวจจราจรโดยตรง ผู้กำกับ สน.บางซื่อ ระบุว่า กรณีที่มีคนให้เบาะแส และกล่าวอ้างว่ามีการส่งเงินให้ตำรวจ สน.บางซื่อ ตัวเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยหลังจากนี้จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบและเรียกผู้ใต้บังคับบัญชาในส่วนของตำรวจจราจรเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงด้วย

ส่วนกรณีสติกเกอร์สำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ติดอยู่หลังรถตู้ ที่คนขับรถตู้ให้ข้อมูลทีมข่าวว่า เจ้าของรถเป็นตำรวจ ในส่วนนี้ผู้กำกับ สน.บางซื่อ ระบุว่าไม่รู้ข้อมูล แต่มองว่าสติกเกอร์หน่วยงานตำรวจมีขายทั่วไปตามรถเข็นสติกเกอร์ คนที่กระทำผิดอาจนำมาติดไว้เพื่อป้องกันการตรวจสอบ และอาจไม่ใช่ตำรวจจริงๆก็ได้

  ผกก.สน.บางซื่อ สั่งกวดขันเป็นพิเศษ ส่วยรถตู้ผีหมอชิต

ผู้กำกับ สน.บางซื่อ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าในส่วนของรถตู้ผิดกฎหมายหรือวินผี ในช่วงเทศกาลที่พาชาชนมีความต้องการใช้รถเดินทางกลับต่างจังหวัดจำนวนมากทางตำรวจได้ประชุมหารือร่วมกันกับกรมการขนส่งทางบกอนุญาตให้รถเหล่านี้มาให้บริการประชาชนได้ในช่วงเทศกาลส่วนหลังจากนั้นตามปกติก็ไม่อนุญาตให้ใช้รถผิดประเภทในลักษณะนี้ได้อีก ยอมรับว่าก็มีรถฝ่าฝืนกระทำผิดออกมาวิ่งให้บริการซึ่งจากข้อมูลบันทึกการจับกุมก็มีการจับปรับคนขับรถอยู่บ่อยครั้งจึงมองว่าตำรวจไม่ได้ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ในส่วนนี้

You May Also Like

More From Author